RSS

Life-saver ang Form 5.

13 Aug

Tatlong beses ko nang nakakalimutan ang ID ko. Pangatlo ‘yung kanina. Hindi ko kasi ugaling suot ang ID mula bahay hanggang school at mula school hanggang bahay. Sinusuot ko lang ‘pag papasok o palabas na ng gate sa CAS. Pagkatapos, tatago ko na lang sa bag ko. E dalawa kasi bag kodepende sa sched at dami ng kailangang dalhineither backpack o shoulder bag. Lately, mas madalas kong gamitin ‘yung backpack kaya naroon palagi ang ID ko.

Sakto nagpalit ako ng bag. Ginamit ko ‘yung shoulder bag ko. Midterms kasi sa Psych 10 at Geo 11. May nakasabay ako sa FX na may suot na ID. ‘Yun lang! Nakalimutan ko [na naman] ang ID ko. Buti na lang nariyan ang mahiwagang Form 5.

Eksena sa CAS Gate:

Ako: *kuha Form 5 sa wallet* bukas bag* *pakita Form 5 sa security guard*

SG: *pinatabi ako*

SG: “Pangalan mo?”

Ako: “Lim, Mark Vincent.”

SG: “Middle name?”

Ako: “David po.”

SG: “Student number?”

Ako: “2013-XXXXX”

SG: “Okay. Sa susunod, huwag kakalimutan ang ID ha.”

 
Leave a comment

Posted by on August 13, 2013 in iskolar ng bayan

 

Leave a Reply

 
