RSS

Mothers’ Day 2014

11 May

Nitong college, na-realize ko kung gaano ako ka-grateful dahil may nanay akong sobrang maunawain. Tanggap niya na isa akong tibak at ‘yung mga consequences nito. (Alam kong na-foresee na niya ‘to nung bata pa lang ako kaya hesitant siya noon na mag-UP ako. Haha.) Nagpapasalamat ako sa kanya sa pag-intindi kapag ginagabi na ako ng uwi galing sa mga mob, meeting, etc. Sa pag-text sa akin ng “Ingat ka. Huwag ka sa harap.” kapag may pupuntahan akong rally. Twice ko nang naranasang nasa harap ako pero keri naman (SONA at Emba). Nagpapasalamat din ako sa kanya dahil never niya akong pinapili kung pag-aaral o pagpakat. Never niya ako niya ako nilimitahan sa pag-aaral at maging GC. At kahit hindi naman acads-related ‘yung pupuntahan ko, binibigyan pa rin niya ako ng baon. Wala akong balak mag-lie low. At alam kong hindi niya lang ako iintindihin, kundi susuportahan din sa mga araw, buwan, at taon pang darating. Salamat, Mommy! Happy Mother’s Day!

 
Leave a comment

Posted by on May 11, 2014 in family

 

Leave a Reply

 
